Cầu đường là một lĩnh vực đặc biệt với quá trình xây dựng khác biệt. Vậy nên bên cạnh BIM, chúng ta còn có BrIM. Một trong những nền tảng triển khai BrIM hiệu quả là Revit. Học Revit cầu đường là học gì? Học sao cho hiệu quả?

Học Revit cầu đường có gì?

Sự khác biệt lớn nhất giữa BIM và BrIM (Bridge Information Model) là phương thiết kế, xây dựng và thi công. Nếu với các tòa nhà, những phương này là phương đứng thì với cầu đường sẽ là phương ngang. Từ đó, các thiết kế, lập kết cấu và quá trình thi công sẽ khác nhau.

Độ khó ở đây chính là tìm ra phương án thực hiện dự án một cách hiệu quả, nhanh chóng mà vẫn có thể sáng tạo đa dạng các kết cấu. Ở các khóa học Revit cầu đường, bạn sẽ được đào tạo cách để thực hiện những mục tiêu đó. Khóa học sẽ mang lại cho bạn về kiến thức kết cấu và kinh nghiệm làm việc với các công trình cầu.

Học Revit cầu đường có khó không?

Hầu hết những học viên tiếp cận với Revit cầu đường đều là người đã học hoặc được đào tạo các chuyên ngành liên quan. Mục đích học tập của họ thường là để bổ sung thêm kỹ năng phục vụ công việc. Chính vì vậy nên, việc học bộ môn này không hề khó. Đó chỉ đơn giản là một khóa học nâng cao thêm kiến thức về BrIM và học thêm một công cụ phục vụ công việc mà thôi.

Tuy nhiên, nếu bạn là người “đá chéo sân” từ các lĩnh vực kiến trúc hoặc xây dựng khác, việc làm quen với cầu đường sẽ mất một khoảng thời gian nhất định. Lối tư duy kết cấu của bạn sẽ cần chuyển từ phương đứng sang phương ngang và thêm những điểm khác biệt trong bản vẽ thi công nữa. Ở trường hợp này sẽ khó hơn một chút, nhưng chỉ cần chuẩn bị tốt tinh thần thì khóa học này không hề quá khó đâu.

Học Revit cầu đường

Học Revit cầu đường sao cho hiệu quả?

Revit cầu đường thuộc về lĩnh vực kết cấu. Đối với bộ môn này, Revit không hẳn là phần mềm tối ưu nhất, mà còn có cả Tekla hay Trimble. Thế nhưng, đối với BrIM thì Revit lại vượt trội hơn với những tính năng toàn diện. Từ những hiểu biết đó, chúng ta có thể tìm ra cách học hiệu quả cho khóa học này.

Đầu tiên là hiểu được BrIM

Về bản chất, BIM và BrIM không có quá nhiều sự khác biệt. Chúng vẫn là những quy trình, mô hình thông tin đầy đủ về một dự án. Trong cả 2 mô hình này đều đề cao tính toàn diện thông tin, đồng bộ dữ liệu và giao tiếp hiệu quả. Điểm nổi bật của BrIM chính là bộ môn kết cấu. Đối với cầu đường, bản vẽ kết cấu và thi công rất quan trọng. Vậy nên học Revit cầu đường cũng là học kết cấu cầu đường.

Tiếp đến là hiểu được bản chất của Revit kết cấu

Bộ môn kết cấu trong Revit không chỉ dạy kết cấu. Trong đó còn có kết cấu thép (Revit Steel) và biện pháp thi công (Revit Construction). Vậy nên bản chất học kết cấu cầu đường hiệu quả nhất là học đầy đủ các khóa học này. Khóa học Revit Structure sẽ cho bạn nền tảng tổng thể vững vàng để xây dựng một bản vẽ kết cấu hợp lý và chuẩn nhất. Trong khi đó, khóa học Revit Steel sẽ đưa bạn các phương án để lập kết cấu bê tông, cốt thép vững vàng. Cuối cùng là khóa học Revit Construction hỗ trợ bạn lập các biện pháp thi công tối ưu nhất.

Mục đích chính là phối hợp công cụ hiệu quả

Khi học một khóa học ứng dụng công nghệ, cái bạn cần là phối hợp tốt những phần mềm này vào một dự án cụ thể. Vậy nên mục đích quan trọng nhất là thực hành đủ nhiều để nắm được công cụ. Tất nhiên, kiến thức vững vàng sẽ phát huy công nghệ tốt hơn. Vậy nên, theo trình tự thì bạn cần nắm được kiến thức nền chuyên môn trước khi đầu tư vào nắm bắt công nghệ.

Học Revit cầu đường

Học Revit cầu đường ở đâu tốt?

Revit cầu được cũng như mọi bộ môn khác của Revit. Đơn vị đào tạo chất lượng mà bạn có thể tham khảo có thể kể đến những trung tâm sau:

Trung tâm đào tạo ủy quyền của Autodesk

Đây là nhóm trung tâm đã được kiểm duyệt chất lượng và cung cấp các khóa học Revit cầu đường chuẩn quốc tế nhất, đồng thời cũng đã được ứng dụng tại Việt Nam. Các đơn vị đào tạo này thường chính thống và có chứng chỉ đầu ra, hệ thống cũng bài bản hơn.

Trung tâm đối tác của các trường đại học.

Nếu là sinh viên, bạn có thể tham gia ngay các trung tâm đối tác của trường. Tùy vào phong cách học và giảng dạy, sẽ có trung tâm nhận được sự quan tâm của học viên hoặc ngược lại. Dù vậy thì những trung tâm này đều đã qua được vòng “tuyển chọn” từ các thầy cô của bạn rồi. Các trung tâm này cũng thường có cơ sở đào tạo riêng nên các học viên khác cũng có thể tìm hiểu và theo học.

Trung tâm được phát triển từ doanh nghiệp, công ty thi công cầu đường

Các đơn vị đào tạo này thường không nhiều và cũng không phải 100% đều đáp ứng được yêu cầu của đại đa số học viên. Tuy nhiên nếu bạn đã có chút nền tảng thì những khóa học của họ rất hữu ích vì chúng có nền tảng là kinh nghiệm dự án thật.

Lớp học của giảng viên cá nhân

Đối với những lớp học như thế này, học viên thường sẽ lựa chọn giảng viên mà họ tin tưởng. Khi bạn đã tin tưởng giảng viên rồi thì việc theo học cũng không có quá nhiều khó khăn.

Học Revit cầu đường

Revit Việt Nam – Trung tầm đào tạo ủy quyền của Autodesk tại Hà Nội

Trong các trung tâm đào tạo tại Hà Nội, không thể không kể đến Revit Việt Nam. Được thành lập và phát triển từ tiền thân công ty Kiến trúc và Xây dựng Point Group, trung tâm là đơn vị đào tạo có bề dày kinh nghiệm với chặng đường hơn 10 năm hoạt động, nghiên cứu và đào tạo BIM. Hơn nữa, đây cũng là đơn vị hiếm hoi tại Hà Nội và Việt Nam có được hợp đồng ủy quyền đào tạo từ Autodesk.

Với các khóa học tại Revit Việt Nam, học viên sẽ được hướng dẫn tận tình để đạt được chuẩn đầu ra cũng như nhận được chứng chỉ Autodesk. Nhìn từ góc độ nghề, đây thực sự là sự hỗ trợ lớn với những ai đang hướng bản thân đi theo sự nghiệp kỹ thuật xây dựng bằng công nghệ BIM.

Lý do bạn nên chọn Revit Việt Nam

Không chỉ đơn giản là trung tâm ủy quyền của Autodesk, Revit Việt Nam sở hữu rất nhiều lý do thuyết phục bạn hoàn toàn:

  • Chương trình đào tạo bài bản, chất lượng, đa dạng được phát triển và hoàn thiện trong suốt 10 năm
  • Đội ngũ giảng viên đào tạo dày dặn kinh nghiệm về nghề và giảng dạy
  • Kho tài liệu hỗ trợ dữ liệu lớn, nền tảng hỗ trợ đa dạng, tiện ích cho tất cả học viên
  • Hỗ trợ kỹ thuật theo sát trước và trong khóa học
  • Trung tâm đào tạo ủy quyền chính hãng của Autodesk với phần mềm đào tạo bản quyền, chính hãng
  • Hệ thống đánh giá đầu ra chi tiết, cụ thể
  • Cộng đồng học tập lớn mạnh, phủ khắp, hữu ích.

Trung tâm đào tạo Revit Việt Nam – Công ty TNHH Kiến trúc và Xây dựng Point Group

Địa chỉ: Tầng 2, CT 2, Chung cư 183 Hoàng Văn Thái, ngõ 183 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline đào tạo: 0911.255.138

Website đào tạo BIM-Revit: https://revit.vn 

Website dịch vụ BIM: https://pointgroup.vn 

Email: daotaorevit.edu@gmail.com